Hiệu quả thư giãn từ việc đọc sách đã được khoa học chứng minh


"Đọc sách làm mất thời gian quan trọng đối với tôi và không có ý nghĩa." Chắc chắn có một số người nghĩ như vậy, nhưng nó thậm chí đã được khoa học chứng minh những lợi ích tuyệt vời mà chúng ta có thể nhận được từ việc đọc. Nó đặc biệt hữu ích cho những người bị căng thẳng vì đọc sách giúp cả tâm trí và cơ thể tắt.

Năm 2009, các nhà khoa học từ Đại học Sussex ở Anh đã công bố một nghiên cứu trong đó họ chỉ ra rằng 6 phút đọc một mình là đủ để làm chậm nhịp tim và thư giãn các cơ bắp. Đối với mức độ căng thẳng thấp hơn vĩnh viễn, họ khuyên bạn nên đọc ít nhất nửa giờ mỗi ngày. Trong xã hội phát triển nhanh ngày nay, điều này không thực sự dễ dàng, nhưng thậm chí đọc một chút ở giữa có thể giúp bạn thư giãn.

Tôi nhận thấy điều đó rất mạnh mẽ trong bản thân mình. Trong những tuần mà tôi không thực sự tìm thấy thời gian để đọc, tôi cảm thấy mọi thứ phát triển trong đầu và trở nên quá nhiều. Nếu tôi cố gắng với lấy một cuốn sách và nuốt một vài trang, tôi sẽ cảm thấy tốt hơn rõ rệt sau đó. Ngay sau trang đầu tiên tôi cảm thấy cả tâm trí và cơ thể mình có thể bình tĩnh và tắt đi như thế nào.

ghế thư giãn đọc sách, ghe thu gian doc sach

Điều kiện tốt để đọc sách hiệu quả

Ánh sáng: đọc sách trong điều kiện ánh sáng tốt nhất sẽ giúp mắt bạn bớt căng thẳng và bạn sẽ đọc một cách hiệu quả hơn. Đọc sách trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ khiến bạn dễ hiểu sai ý của tác giả có thể bạn mỏi mắt và đọc nhầm chữ. Hơn hết đọc sách trong điều kiện ánh sáng yếu bạn đọc với tốc độ sẽ rất chậm, không hiệu quả.

Thiết bị hỗ trợ: 
Bạn có thể đọc sách trên sofa, ghế gỗ hay ghế thư giãn đọc sách chuyên dụng. Tốt nhất là bạn đọc trên ghế sẽ giúp cho vai và cổ bạn thoải mái vững vàng hạn chế đau nhức. Ghế xếp thư giãn được chế tác nhỏ gọn màu sắc cao nhã không khiến lỗi ko gian nhà bạn. Được thiết kế đơn giản có khuông thép sơn tĩnh điện màu nhẹ nhõm tạo cảm giác mát mẻ, sản phẩm đem đến các chốc lát thư giãn tha hồ khi đọc sách hay thuần tuý là ngồi trò chuyện. khi ko cần tiêu dùng đến bạn thuận tiện gấp gọn trong 10 giây và đựng vào bất cứ đâu,chẳng hề chiếm chỗ trả lại không gian ban sơ cho bạn mau chóng thuận lợi.

Môi trường phù hợp để đọc thư giãn

Đọc sách đặc biệt thư giãn khi nó diễn ra trong một môi trường mà bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái. Đây có thể là giường hoặc ghế sofa của bạn trong phòng khách. Bạn cũng có thể thiết lập góc đọc sách của riêng bạn hoặc thậm chí toàn bộ phòng đọc. Được trang bị ánh sáng phù hợp, một kệ với những cuốn sách yêu thích của bạn và một chiếc ghế bành đọc sách thoải mái , nó sẽ là nơi hoàn hảo để chìm vào cuốn sách của bạn.

Dù bạn chọn gì, đó sẽ là nơi bạn có thể tìm thấy đủ phần còn lại và tập trung vào cuốn sách của mình. Đối với một số người, đó phải là một nơi mà họ ở một mình và không bị quấy rầy, trong khi những người khác cũng có thể thư giãn trên xe buýt hoặc xe lửa mà không bị làm phiền bởi sự hối hả và nhộn nhịp.


Cuốn sách kinh điển hay người đọc ebook?

Đọc sách giúp bạn thư giãn, bất kể phương tiện. Vì vậy, cho dù bạn chọn cuốn sách cổ điển hay thích người đọc ebook hiện đại hơn sẽ không tạo ra nhiều sự khác biệt trong việc thư giãn của bạn. Tất cả phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.

Cuốn sách kinh điển giúp nhiều người thư giãn. Vì vậy, với nhiều trang giấy giữa hai nắp và không phải các thiết bị điện tử này. Bởi vì việc chuyển trang chậm, từng trang, làm tăng thêm yếu tố thư giãn. Tờ giấy hơi kêu, cuốn sách có mùi và có trọng lượng dễ chịu trong tay bạn.

Bây giờ bạn không cần phải ra ngoài và mua hàng tấn sách nếu bạn chọn đọc cơ hội. Chắc chắn có một thư viện trong thành phố của bạn, nơi bạn có thể mượn bao nhiêu sách mà bạn muốn với một khoản phí nhỏ hàng tháng. Tuy nhiên, cá nhân tôi thích mua sách vì mua một mình có một chút yếu tố thư giãn đối với tôi. Đây có lẽ là một trong những lý do chính khiến bộ sưu tập sách của tôi tăng trưởng đều đặn. Một tủ sách lưu trữ tốt cũng chỉ đơn giản là một cảnh đẹp và dễ chịu.

Bạn không cần phải yêu sách như tôi làm để có thể hưởng lợi từ chúng. Đọc niềm vui tất nhiên vẫn là một yếu tố lớn. Nếu bạn nói với niềm tin rằng việc đọc sách chỉ đơn giản là không dành cho bạn và bạn buộc mình phải ngồi và nhai cạnh nhau, từng dòng một, thì rất có thể nó sẽ không giúp bạn thư giãn.

Một mẹo nhỏ khác từ tôi: Đọc những gì bạn cảm thấy. Không có điểm nào trong việc bắt đầu một cuốn sách chỉ vì nó đã được đọc trên kệ chưa được một thời gian. Bạn phải có tâm trạng cho cuốn sách này, nó phải nghe có vẻ thú vị và hấp dẫn với bạn vào thời điểm chính xác, nếu không bạn có thể tự hành hạ mình qua các trang và điều này không đặc biệt hữu ích cho việc thư giãn của bạn.

Đọc thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 7 món quà tặng sinh nhật của bố

5+ món quà tặng bạn trai trước lúc lên đường

Gợi ý quà tặng 8/3 dành cho các nàng